Từ khi đưa vào khai thác từ năm 2004 đến nay, đoạn tuyến đường Lò Xo đã xẩy ra nhiều vụ tại nạn giao thông nghiêm trọng. Theo thống kê, tính từ tháng 01/2015 đến tháng 6/2018 trên đoạn tuyến đã xẩy ra 192 vụ tai nạn giao thông, làm chế 65 người, bị thương 333 người.
Việc ký kết, triển khai các FTA thế hệ mới mang lại nhiều cơ hội song cũng đặt ra không ít thách thức với các quốc gia thành viên. Đó là những cơ hội và thách thức xung quanh việc mở rộng thị trường thương mại, đầu tư, lao động... đi liền với cạnh tranh gia tăng; đó là cơ hội và thách thức trong việc nâng cao chất lượng và hoàn thiện hệ thống quản trị quốc gia, nâng cao năng lực cạnh tranh thể chế, môi trường kinh doanh... Các cơ hội và thách thức đan xen và chuyển hóa nhau, chúng phụ thuộc vào trình độ phát triển, sự năng động và chủ động hội nhập trong tham gia các FTA của các quốc gia thành viên.
Sáng ngày 18/11/2020, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Giáo dục và Đào tạo, Thành Đoàn, Liên đoàn Lao động thành phố Đà Nẵng tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi sáng tạo Kỹ thuật (Hội thi) thành phố Đà Nẵng lần thứ 15, Giải thưởng sáng tạo Khoa học và Công nghệ Việt Nam (Giải thưởng) năm 2019, Cuộc thi Sáng tạo dành cho thanh thiếu niên nhi đồng (Cuộc thi) năm 2019.
Với mục tiêu tìm kiếm những ý tưởng sáng tạo trong ngành năng lượng tái tạo, cũng như nâng cao nhận thức và phát huy sáng tạo của người trẻ về phát triển bền vững, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA) và New Energy NEXUS Việt Nam đã quyết định tổ chức Chương trình. Sáng kiến Năng lượng Bền vững 2020 - Cuộc thi ý tưởng đầu tiên về năng lượng tái tạo dành cho
sinh viên toàn quốc.
Sáng ngày 10 tháng 9 năm 2020, Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Đà Nẵng (Sở KHCN) và Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật thành phố Đà Nẵng (Liên hiệp hội Đà Nẵng) tổ chức Hội nghị để trao đổi, thống nhất và ký kết Thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2020 – 2025.
Nhiều nhà nghiên cứu văn hóa đã có nhận xét là người Việt giàu trực giác hơn lý luận, sáng tạo ít, nhưng bắt chước thì tài. Khi học tập cái mới của nền văn hóa khác hay thiên về bắt chước cái vỏ hình thức bên ngoài nhưng lại thiếu sự tìm hiểu chiều sâu bên trong. Khoa học và việc nghiên cứu khoa học là cái vốn chưa từng có trong văn hóa truyền thống. Nó được du nhập từ văn hóa phương Tây vào vì được xem là phương tiện cần có để thực hiện công nghiệp hóa, nhưng chưa được nghiên cứu tường tận.
Ngày 4/6/2010, Bộ Tài nguyên & Môi trường và Liên hiệp các hội KH&KT Việt Nam đã tổ chức Hội thảo “Môi trường và trách nhiệm của chúng ta” và trao 100 cúp Thương hiệu Xanh cho 100 doanh nghiệp bảo vệ môi trường.
Chương trình này diễn ra thường niên, từ năm 2008 vào dịp Ngày Môi trường thế giới (5/6) do Trung tâm nghiên cứu giáo dục môi trường và phát triển (CERED), Viện Khoa học và Công nghệ Phương Nam và Tạp chí Thương hiệu Việt - ba đơn vị thuộc Liên hiệp hội Việt Nam đồng tổ chức.
Tại hội thảo, TS Trần Việt Hùng, Phó Chủ tịch Liên hiệp hội Việt Nam, đã hoan nghênh sáng kiến và những nỗ lực của 3 đơn vị tổ chức, sự tham gia bảo vệ môi trường xây dựng Thương hiệu Xanh của các doanh nghiệp, và chúc các doanh nghiệp tiếp tục xây dựng thương hiệu này bền vững. Ông đánh giá cao Thương hiệu Xanh vì giải thưởng được tổ chức quy mô nhưng không thu phí, thể hiện sự vô tư minh bạch của hội đồng xét giải.
Tại hội thảo đã có 18 tham luận của các cơ quan chức năng như các báo cáo của GS.TS Bùi Cách Tuyến - Tổng cục Môi trường Bộ Tài nguyên & Môi trường, của Bộ Khoa học & Công nghệ, Trung tâm Y tế dự phòng TP. HCM. Phía doanh nghiệp tham gia cũng có 8 tham luận thực tiễn và sâu sắc. Công ty Mía đường Sơn La từ một doanh nghiệp đã phá sản và gây ô nhiễm môi trường rất nặng, qua cổ phần hoá đã phục hồi sản xuất, thu hồi, tái chế chất thải, nước thải tiết kiệm được hàng chục tỷ đồng góp phần làm giảm giá thành sản phẩm nâng cao sức cạnh tranh và giảm thiểu ô nhiễm môi trường. Công ty Cao su Chư Păh phủ xanh hàng ngàn ha đất trống đồi trọc giải quyết công việc làm ăn cho hàng ngàn đồng bào dân tộc thiểu số, chấm dứt nạn phá rừng làm rẫy và du canh du cư.
Ban tổ chức đã trao 100 giải thưởng Thương hiệu Xanh cho 03 mức là:
- 20 danh hiệu “Thương hiệu Xanh bền vững”, trị giá 50 triệu đồng/giải thưởng, dành cho các thương hiệu thực hiện tốt nhất việc bảo vệ môi trường, thực hiện tốt 3R (giảm thiểu, tái sử dụng, tái chế chất thải), xây dựng và vận hành tốt các công trình xử lý môi trường, có các chương trình tốt về giáo dục, huấn luyện và tuyên truyền trong lĩnh vực môi trường của các công ty và xã hội.
- 30 danh hiệu “Thương hiệu Xanh phát triển”, trị giá 30 triệu đồng/giải thưởng, dành cho các thương hiệu cam kết bảo vệ môi trường, xây dựng và vận hành tốt các công trình xử lý môi trường, có các chương trình tốt về giáo dục, huấn luyện và tuyên truyền tốt trong lĩnh vực môi trường của công ty và xã hội.
- 50 danh hiệu “Thương hiệu Xanh thân thiện”, trị giá 10 triệu đồng/giải thưởng, dành cho các thương hiệu đã tích cực khắc phục vấn đề ô nhiễm môi trường tại doanh nghiệp, cam kết bảo vệ môi trường, thực hiện giám sát chất lượng môi trường định kỳ.